నామం | అంతరార్థము |
---|---|
ఓజస్తేజోద్యుతిధరః ప్రకాశాత్మా ప్రతాపనః |
ఓజస్సు ప్రాణం, తేజస్సు బలం, ద్యుతి జ్ఞానం. జీవులకున్న ఈ గుణాలన్నీ వారివి గావు. 'బలం బలావతామస్మి తేజస్తేజస్వి నామహం' ఇవన్నీ ఆ భగవానుడివే. ఆయన చైతన్య ప్రకాశమే. ప్రకాశాత్ముడాయన. అది ప్రకాశమే కాక ఉష్ణంకూడా. ఈ ఉష్ణ ప్రకాశాలే తపిస్తూ నిలుపుతున్నాయీ బ్రహ్మాండాన్నీ పిండాండాన్నీ కూడా. ప్రకాశమంటే జ్ఞానం - ప్రతాపమంటే ప్రాణమని చెప్పినా చెప్పవచ్చు. |
ఋద్ధః స్పష్టాక్షరః మంత్రః |
ఋద్ధమంటే సమృద్ధం. పుష్కలమని అర్థం. ప్రాణజ్ఞానద్యుతులు సమృద్ధంగా కలవాడాయన. తదనుగ్రహంవల్లనే మనకూ ఆ ప్రకాశమూ ప్రతాపమూ లభించి స్పష్టంగా పలకగలుగు తున్నాము. మనసుతో ఆలోచించ (మంత్ర) గలుగుతున్నాము. ఈ భాష భావం రెండుశక్తులూ అదే. |
చంద్రాంశుః భాస్కర ద్యుతిః |
చంద్రుడంటే మనస్సు, భాస్కరుడంటే బుద్ధి, మన శరీరంలో మనోవృత్తులుగానూ (అంశు) బుద్ధి ప్రకాశంగానూ భాసిస్తున్న దదే. అలాగే ఈ విశ్వశరీరంలో చంద్రాదిత్య ప్రకాశాలు అదే. |
అమృతాం శూద్భవః భానుః శశిబిందుః సురేశ్వరః |
అమృతమైన తన చైతన్యదీప్తిలో నుంచే తానుద్భవించాడు. భానురూపంగా, శశాంకరూపంగా, మనోబుద్ధి రూపంగా, ఇవి సురలుకావు. అంటే స్వతః ప్రకాశాలుకావు. తమేవభాంత మన్నట్టు దానిననుకరించి భాసిస్తున్నవే. వీటికీశ్వరుడాయన. |
ఔషధమ్ జగతః సేతుః సత్యధర్మ పరాక్రమః |
ఈ మనోబుద్ధుల బలహీనతలను పోగొట్టి బలాన్ని ఇచ్చే గొప్ప దివ్యౌషధమాయన చైతన్యం. దాని నాశ్రయిస్తేనే ఈ జగత్తును దాటించే సేతువవుతుంది మనకు. దీని కావలితీరం సత్యమైతే ఈవలి తీరం ధర్మం. దానిని చేర్చే మార్గం. రెండు తీరాలనూ ఆక్రమించి ఉన్న దాతత్త్వం. |
Page 28