నామం | అంతరార్థము |
---|---|
వృషపర్వా వృషోదరః |
భాసించింది. (వృషభ) విష్ణు, జగత్తంతా ఆ చైతన్య దీప్తితో వ్యాపించింది. వృష పర్వ అంచెలంచెలుగా అనేక భూమికలలో ప్రసరించింది. ఇదంతా తన ఉదరంలో దాచుకొని అన్నింటి ఉదరంలో మరలా తాను ప్రవేశించింది. |
వర్ధనః వర్ధమానశ్చ వివిక్తః శ్రుతిసాగరః |
వర్ధనమంటే కత్తిరించటం ఛేదించటమని కూడా అర్థమే. ఈ నామరూపాలను మరలా ఛేదించేది చైతన్యమే. ఛేదిస్తూ వర్ధిల్లగలదు; వర్ధిల్లే కొద్దీ దీనినుంచి వివిక్త-వేరయి పోగలదు. అలా వేరవటం పూర్తి అయ్యేసరికీ నామరూపాత్మకమైన సంసారసాగరాన్నంతా తనలో చేర్చుకొని ప్రవిలయం చేయగలదు. ఇది ఆరోహణ. |
సుభుజః దుర్ధరః వాగ్మీ |
ప్రవిలయమైన ఈ జగత్తేమయింది. శక్తిరూపంగా మారుతుంది. అలాంటి స్వాభావికమైన తన శక్తినే తాను భుజిస్తాడా పరమాత్మ ఆయన శక్తిని ధరించవలసినదే. శక్తి ఆయనను ధరించలేదు. దుర్ధరుడాయన. పరావాక్కును వశీకరించుకొన్న వాగ్మి ఆయన. |
మహేంద్రః వసుదః వసుః |
తాను సృష్టించిన జగత్తును దీనికి మూలమైన శక్తిని మించి ఉండి దీనిని చూస్తున్నాడు. ఆ చూడటంద్వారా దీనికి వసు స్థితిని కల్పిస్తున్నాడు. ఆ మాటకు వస్తే ఆ కల్పించిన స్థితికూడా తానే. |
నైకరూపః బృహద్రూపః శిపివిష్టః ప్రకాశనః |
ఏకరూపుడు కాడాయన. తన యోగమాయా బలంతో ఎన్ని రూపాలైనా ధరించి బృహద్రూపుడు కాగలడు. శిపి అంటే పశువులు లేదా ప్రాణులు. ఈ ప్రాణికోటి శరీరాలన్నింటిలో జీవరూపంగా విష్ట ప్రవేశించాడాయన. ప్రవేశించి చక్షురాదుల ద్వారా బయటపడి ప్రకాశిస్తున్నాడు. |
Page 27