నామం | అంతరార్థము |
---|---|
శూరః జనేశ్వరః |
పరమాత్మ నిత్యముక్తుడు కాబట్టి ఎప్పుడూ శూరుడే. ఆ శూరుడి వల్ల తరించాడు కాబట్టి జీవుడు శౌరి. కాగా ఇద్దరూ జనేశ్వరులే. జన్మ కతీతులే. |
అనుకూలః శతావర్తః |
కూలాన్ని అనుసరిస్తూ తనలోనే శతావర్తాలు (సుళ్ళు) తిరుగుతున్న మహా చైతన్యసాగరమది. |
పద్మీ పద్మనిభేక్షణః |
భూర్భువస్సు వరాదులైన పద్మాలే ఆవర్తాలు. అన్నీ ఆయన ధరించినవే. ధరించాడనేది కూడా ఒక నిభం, నెపం. అవి ఆయన ఈ క్షణం వల్ల ఏర్పడే ఆభాసలే. |
పద్మనాభః అరవిందాక్షః పద్మగర్భః శరీరధృత్ |
ఈ పద్మాలన్నీ అసలా చైతన్యంలోనే గుప్తమై ఉన్నాయి. అది నాభి వీటికి. దాని వీక్షణంవల్ల అరలరలుగా వింద విచ్చు కొన్నాయి. అలా విచ్చిన పద్మాల గర్భంలో తానే వచ్చి అంతర్యామి రూపంగా ప్రవేశించాడు. ప్రవేశించి శీర్ణమవుతున్న ఈ శరీర పద్మాలను విరిసిపోకుండా ధరించాడు. |
మహర్థిః ఋద్ధః వృద్ధాత్మా మహాక్షః గరుడధ్వజః |
ఋద్ధి అంటే సంపత్తి. ఇంతటి మహాసంపద ఉందా చైతన్యంలో దానితో అది ఎప్పుడూ సమృద్ధమే. అది ఇక వర్ధిల్లనక్కరలేదు. ఇతః పూర్వమే వృద్ధమయి ఉంది. అక్షమంటే ఇరుసు. అది ఒక పెద్ద ఇరుసు ఈ సంసార చక్రానికి, నిత్యమూ రాకపోకలు చేసే ఈ ప్రాణమనే గరుత్మంతుడే దానికి ధ్వజం. దాని ప్రభావాన్ని మనకు సూచించే సంకేతం. |
అతులః శరభః భీమః |
దానికి సూచకమైన ఈ కాలం కూడా దాన్ని తూకం వేయలేదు. తుల తూగనిదది. ఒక శరంలాగా ఈ కాలాన్నికూడా ఛేదించ గలదు. అతిభయంకరమైనదా తత్త్వం. |
Page 32