సాంఖ్య యోగము
భగవద్గీత
నస తత్పద మాప్నోతి సంసారం చాధి గచ్ఛతి
సంసారమే వాడికి గతి ఆ పరమ పదమందు కోటం కలలోని వార్త.
పోతే ఇక ఆ ఇంద్రియాలూ ఆ మనస్సే
యస్తు విజ్ఞాన వాన్ భవతి యుక్తేన మనసా సదా |
తస్యేంద్రియాణి వశ్యాని - సదశ్వా ఇవ సారధేః ||
ఇంద్రియాశ్వాలను వశంలో ఉంచుకొని తానూ సాధకుడైన జీవుడి కనుకూలంగా ప్రవర్తించిందో - అప్పుడెలాంటి సత్ఫలిత మేర్పడుతుందో తెలుసా.
సోధ్వనః పారమాప్నోతి - తద్విష్ణోః పరమం పదమ్
వాడీ సంసార మార్గానికి గమ్యమేదో అది అందుకొంటాడు. అదే వైష్ణవమైన మోక్షస్థానం. విష్ణువంటే ఇక్కడ విష్ణుదేవుడని కాదు. విష్ణ వ్యాప్తా అని ధాతువు. సర్వవ్యాపకమైన ఆత్మస్వరూపమే విష్ణువనే మాట కర్ధం. అదే ఈ సాధకుడు తన స్వరూపంగా అనుభవానికి తెచ్చుకోగలడని భావం.
యా నిశా సర్వభూతానాం తస్యాం జాగర్తి సంయమీ |
యస్యాం జాగ్రతి భూతాని సా నిశా పశ్యతో మునేః || 69 ||
Page 191