#


Index

  కనుక ఆప్తవాక్యమే కాక ఈ శబ్దం ఆగమం కూడా అవుతున్నది. ఆగమమంటే రావటమని అర్ధం. ఎప్పటి నుంచో ఈ మాట ఆనోటా ఈనోటా పడి మన దాకా వచ్చి చేరుతూ ఉంది కాబట్టి దీని నాగమమని పేర్కొన్నారు. అయితే ఇది ఎప్పటినుంచి అయినా రావచ్చు. మొదట ఎప్పుడో ఒకప్పుడు పుట్టి ఉండాలి గదా అది ఎలా పుట్టింది. నిగమంగా పుట్టిందని జవాబు. నిగమమంటే నిశ్చయం. అతి ప్రాచీన కాలంలో కొంతమంది మేధావంతులకు కలిగిన మనో నిశ్చయమే ని గమం. అదే ఆగమ రూపంగా ప్రసరించి మనదాకా వచ్చింది.

  కాని నిగమమంటే నిశ్చయమని చెప్పాము. నిశ్చయమనేది ఎవరికి కలిగినా మానసికంగానే కలుగుతుంది. మానసికం రెండు విధాలు. అనుభవ పూర్వకంగా కలిగేది మానసికమే. కేవలం ఊహగా కలిగేదీ మానసికమే. ఇందులో అనుభవ జన్యమైతేనే అది ప్రామాణికం. కల్పనా గమ్యమైతే కాదు. మరి ఇది ఎలాంటి నిశ్చయమని ప్రశ్న వస్తుంది. అనుభవ జన్యమేనని సమాధానం. కనుకనే నిగమమని మాత్రమే గాక దీనికి దర్శనమని గూడా పేరు వచ్చింది. దర్శనమంటే చూడటం. తపస్సం పన్నులైన మన మహర్షులు సాక్షాత్తుగా చూచిన తర్వాతనే వాటిని సత్యాలుగా నిగమనం చేశారు. అవే ఆగమాలుగా మన వరకు వచ్చాయి. అది మనకు ఆప్త వాక్యమైన శబ్దమైంది. శబ్దమెప్పుడూ చెవులకు విన పడుతుంది. కాబట్టి దీనికి శ్రుతి అని గూడ మరి ఒక పేరు వచ్చింది. ఈ శ్రుతి మరలా మన కామహర్షుల జ్ఞానాన్నే అందజేస్తుంది. కాబట్టి అదే వేదమని కూడా పేర్కొన బడుతున్నది.

Page 111