నామం | అంతరార్థము |
---|---|
జన్మమృత్యు జరాగతిగః |
ఏకాత్మ అన్నప్పుడు అనాత్మ కూడా ఆత్మే కాబట్టి ఇక జన్మ మరణాదులన్నిటికీ అతీతమైనదా ఆత్మ. |
భూర్భువస్స్వస్తరుః తారః సవితా ప్రపితామహః |
తేజో బన్నాలనే మూడు వృక్షాలకూ బీజమా చైతన్యం. వాటిని ఛేదించి తరింపజేసేది అదే. అన్నిటినీ ప్రసవించి అన్నింటినీ పాలించే ప్రకృష్టమైన (మహః) తేజస్సదే. |
యజ్ఞః యజ్ఞ పతిః యజ్వా |
ఈ జీవితమనే యజ్ఞమూ, ఈ యజ్ఞానికి అధీపతీ, యాజకుడూ కూడా ఆ ఈశ్వరుడే. |
యజ్ఞాంగః యజ్ఞవాహనః |
యజ్ఞోపకరణ సామగ్రీ- యజ్ఞఫలాన్ని మోసుకుపోయే అగ్నిహోత్రుడూ ఆయనే. |
యజ్ఞభృత్ యజ్ఞకృత్ |
యజ్ఞకుండమూ యజ్ఞ కర్త యజమానుడు కూడా ఈశ్వరుడే. |
యజ్ఞో యజ్ఞభుక్ యజ్ఞ సాధనః |
యజింపబడే దేవతా - యజ్ఞానుష్ఠానఫల భోక్తా - యజ్ఞాన్ని చేసే ప్రయత్నమూ - దానివిధానమూ కూడా ఈశ్వరుడే. |
యజ్ఞాంతకృత్ యజ్ఞగుహ్యమ్ |
చివరకీ జీవిత మహాయజ్ఞాన్ని సమాప్తం చేసేవాడూ ఆయనే. ఇంతెందుకు. యజ్ఞారంభం నుంచి యజ్ఞాంతందాకా సర్వమూ ఈశ్వర చైతన్య విలాసమే. ఇదే ఈ యజ్ఞరహస్యం. |
అన్నమ్ అన్నాద ఏవచ |
తినబడేది అన్నం - తినేది అన్నాదం, అంటే చేయబడే యజ్ఞం చేసే యజ్వ - జీవ జగత్తులని భావం. ఇవి రెండూ పరమాత్మ అంశాలే. అలాంటప్పుడిక ద్వైత ప్రపంచమెక్కడ ఉంది. ఉన్నదంతా ఈశ్వర స్వరూపమే. |
Page 65