నామం | అంతరార్థము |
---|---|
అనామయః | (ఆమయం) వ్యాధి తొలగిపోయి స్వస్థత చేకూరుతుంది. |
మనోజవః తీర్థకరః వసురేతాః వసుప్రదః వసుప్రదః |
మనోవేగంతో పట్టుకోవాలి సాధకుడు దాన్ని. అప్పుడే వాణ్ణి తీర్ణుణ్ణి చేస్తుందది. మంచి వీర్యాన్ని ప్రసాదిస్తుంది. రేతస్సంటే వీర్యమనే అర్థం. ఆత్మజ్ఞతే వీర్యం. అది సంక్రమించిన వాడి కిహంలో భోగమూ ఇస్తుందది. పరంలో మోక్షమూ ఇస్తుంది. |
వాసుదేవః వసుః వసుమనాః హవిః |
వసతి-దీవ్యతి, సచ్చిదాత్మకమైన తత్త్వమది. అదే ప్రపంచ మంతటా (వసు) వసిస్తున్నది. మానవుడి మనసులోనూ అదే. ఎటు వచ్చీ ఈ సచ్చి ద్విశేషరూపంగా కనిపించే సృష్టినంతా దానిలో హోమం చేయగలగాలి మనం. |
సద్గతిః సత్కృతిః |
సత్సామాన్యమే సద్విశేషాలన్నింటికీ గతి సముద్రం తరంగాదులకు లాగా మరలా సముద్రమే తరంగ రూపంగా మారినట్టు ఆ సామాన్యమే విశేషసృష్టి చేస్తున్నది. |
సత్తా సద్భూతిః సత్పరాయణః |
అలా చేస్తున్నా మరలా అది సత్తా రూపమే. అంతకన్నా విశేష మేమీ లేదు. విశేషంగా కనిపించేదంతా ఆ సద్విభూతే, అది దానికి పరాయణం. లయ స్థానం. |
శూరసేనః యదుశ్రేష్ఠః సన్నివాసః సుయామునః |
శూరుని వంశంలో పుట్టి యదుశ్రేష్ఠుడైన కృష్ణుడదే. సాధకులే ఆయన సేన. వాడే శూరసేనుడు. యదు శ్రేష్ఠ ఏదేది శ్రేష్ఠమంటున్నామో దానికంతటికీ శ్రేష్ఠమని అర్థం. సత్ వివేకవంతులే దానికి నివాసం. (యమ-జంట) జీవేశ్వరులనే (యమున) జంటలో (సు) శ్రేష్ఠమైన ఈశ్వర తత్త్వమది. |
భూతావాసః వాసుదేవః సర్వాసునిలయః |
చరాచరభూతాలూ ఆ వాసమే భూతాలకూ అది ఆవాసమే. ఎప్పుడూ ఆరని (వాసు) తేజస్సది (దేవ). అందరిలో ప్రాణశక్తి (అసు) రూపంలో లీనమయి (నిలయ) ఉన్నది. |
Page 51